Salad trứng luộc

Không hiểu sao lúc còn ở Việt Nam, mình ít khi ăn rau xà lách. Chủ yếu mình chỉ ăn khi cuốn với bánh tráng và thịt, còn lại hầu như chưa bao giờ cầm một lá xà lách tươi lên ăn  cả. Qua đây rồi thì ngược lại. Tình cờ hôm chồng mình mời một số đồng nghiệp về nhà chơi, lúc ấy phải suy nghĩ xem sẽ nấu món gì, vì chủ yếu là người nước ngoài, nên nấu theo kiểu nêm mắm có vẻ không thích hợp. Hai vợ chồng ngồi suy nghĩ, lên mạng tham khảo và chốt lại thực đơn gồm cơm chiên dương châu, nem cuốn, chả bò, chả lụa mang từ Việt Nam sang, đậu hũ chiên, rau xào và rau trộn (salad). Tráng miệng thì có rau câu trái cây và chè hạt sen nhãn khô. Mọi người ai cũng khen ngon và cảm thấy ấn tượng với những món ăn tưởng như đơn giản nhưng lại vừa miệng.

Kể ra thì buồn cười nhưng đó cũng là lần đầu tiên mình ăn xà lách, như cái cách mà phần lớn mọi người ăn. Từ đó, mình cũng không e dè với nó nữa. Rau trộn (salad) đã trở thành món ăn thường xuyên trong gia đình nhỏ của mình. Với nguyên liệu cơ bản là rau (xà lách), mình hay kết hợp với các loại rau củ khác như cà chua, đậu, cà rốt, hành tây cho đến trứng, cá ngừ và các loại trái cây.

Món salad hôm nay mình giới thiệu là một món salad đơn giản, dễ ăn, không cầu kỳ. Mình cùng thực hiện nhé!

Nguyên liệu:

  • Rau xà lách
  • Cà chua, hành tây, dưa chuột (dưa leo), rau thơm
  • Trứng luộc
  • Sốt Mayonnaise, tiêu, muối, đường, dầu (dầu mè, dầu ô liu, dầu thực vật), chanh hoặc giấm

Dưa leo, cà chua xắt lát mỏng. Hành tây xắt mỏng, ngâm trong tô nước 15 phút cho bớt hăng rồi vớt ra. Xà lách cắt khúc vừa ăn. Rau thơm rửa sả sạch.Cho tất cả loại rau vào một tô (khay) lớn, cho vào tủ lạnh, rau sẽ giòn. Khi cần ăn thì mới lấy ra để rưới nước sốt.

Phần dầu giấm được pha với tỉ lệ 1 giấm (nước chanh), 1 đường, 1 dầu, thêm một chút muối và tiêu. Khuấy đều cho tan.

Trứng luộc chín, xắt miếng.

Lấy rau ra khỏi tủ lạnh, cho trứng vào. Rưới nước dầu giấm vừa pha vào trộn đều. Cho salad đã trộn dầu giấm ra dĩa và rưới sốt Mayonnaise lên trên.


 

 

 

Leave a Reply

