Salad bưởi, thơm (dứa/khóm)

Mình đặt cho món này một cái tên cũng khá là kêu :”salad nhiệt đới”, vì có hai loại trái cây là bưởi và thơm. Bưởi thì mình mua hôm rằm tháng Tám (Trung thu). Chọn một quả đẹp nhất, để lên kệ bếp nơi có ba ông Táo. Nhờ có thần bếp mà mình nấu được nhiều món hơn hẳn, kinh nghiệm cũng tích lũy được nhiều nhiều.

Từ sau khi biết được salad có thể dùng trái cây làm nguyên liệu, mình trở nên siêng làm salad. Đơn giản vì rất dễ ăn, vị chua chua ngọt ngọt của các loại nguyên liệu tươi ngon được hoà quyện cùng với dressing dầu giấm. Nói tới dressing thì cũng thú thật là hiện tại mình mới chỉ gói gọn trong hỗn hợp dầu giấm và sốt Mayonnaise, chứ chưa thử các loại sốt khác. Mình được biết còn nhiều loại sốt thơm ngon bổ dưỡng nữa nhưng cứ từ từ, rồi mình sẽ cóp nhặt học hỏi thêm cho góc bếp ngày càng phong phú.

Với món salad này, mình vẫn dùng hỗn hợp dầu giấm quen thuộc theo tỉ lệ 1 muỗng dầu ô liu (hoặc dầu mè, dầu thực vật), 1 muỗng giấm (hoặc nước cốt chanh), 1 muỗng đường, 1 muỗng xì dầu, chút tiêu và chút muối. Trộn đều hỗn hợp và rưới lên rau đã chuẩn bị sẵn.

Món salad này mình dùng ớt chuông, dưa chuột (dưa leo), dứa, bưởi và xà lách. Tất cả rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Riêng bưởi, mình lột vỏ, tách múi. Cho hỗn hợp rau vào tủ lạnh để rau được xanh và giòn. Khi ăn mới lấy ra, rưới hỗn hợp dầu giấm lên, trộn đều lần nữa và thưởng thức.

 

Leave a Reply

