Đi dạo cùng nắng- chào tháng Mười

Sau những ngày mưa là bầu trời nắng trong xanh. Mùa thu dường như gần đến giai đoạn tạm biệt, chuẩn bị nhường bước cho mụ mùa đông lạnh lẽo kéo qua. Mình nói với chồng, em chưa kịp cảm nhận chút thu vừa đủ thì nhận ra nó đang sắp qua. Vậy thì cùng đi ngắm nó nào, ngắm mùa thu, chồng lại rủ. Mỗi mùa có nét đẹp riêng của nó, mùa xuân hoa nở khắp nơi; mùa hạ đầy nắng; mùa thu đầy màu sắc của đám lá chuyển màu và mùa đông, tuy lạnh thật đấy nhưng không phải vì thế mà mọi người lánh xa. Chồng lại kể tiếp, rằng những khối tuyết trắng xoá, lại càng bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời. Nghe chừng có vẻ hấp dẫn, mình nghĩ. Và mặc dù cơn gió buốt, lạnh toát lướt qua người khi mình ra ban công chăm chút cho những chậu cây nhỏ có làm mình hơi chùn lòng, mình vẫn sẵn sàng khoác áo khoác để đi ngắm mùa thu.

“Tháng tám mùa thu, lá khởi vàng chưa nhỉ?”

Mặc dù không phải người Hà Nội, nhưng mình biết khá nhiều bài về mùa thu Hà Nội, nơi dường như được mặc định là nơi có mùa thu đẹp nhất Việt Nam.

“Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thơm nâu”.

Mình thường hát thế mỗi khi đi dạo. Xem chừng cũng hợp văn cảnh, có điều khác địa điểm mà thôi.

Mình không biết rõ mùa thu ở đây bắt đầu chính xác là khi nào. Chỉ biết rằng đó là  khi những con nắng dần hiếm đi, gió lạnh nhiều hơn, và khi những tán lá xanh rậm rì toan khởi sắc thành những màu đỏ, tím, vàng. Và là khi mọi người xung quanh bảo mùa thu đã đến rồi, đó cũng nghĩa là mùa đông gần tới. Mình thì rất háo hức với tất cả các mùa, dù gì cũng là người mới đến, luôn chào đón mọi niềm bằng sự háo hức.

Nắng vàng trước sân

Mình nhớ có ai nói rằng muốn nhảy xuống biển ở châu Âu thì phải suy nghĩ thật kỹ vì… quá lạnh
Mọi người ở đây chuộng những gam màu tối hoặc trung tính. Nguyên một đoạn đường ai cũng mặc áo quần màu đen. Hiếm thấy áo quần sặc sỡ ở đây
Tàu thuyền neo đậu

Cưỡi ngự dạo phố nhìn sang chảnh dễ sợ
Tour du lịch nổi tiếng ở Stockholm
Ngựa “công chức” hi hi. Ngựa cảnh sát có thể nhận biết ở dấu hiệu 3 chấm trắng ở yên ngựa. Xa quá mình ko kịp nhìn chấm trắng đó cụ thể hình gì
Nordic museum
Một bên của bảo tàng Nordic. Mỗi khi có đợt gió thổi nhẹ, từng đám lá bám trên tường lại chuyển động lất phất theo từng đợt ảo diệu
Lạc vào một phố nhỏ

Nắng trượt trên mái nhà
Nhà tường gỗ đơn sơ

Nhà Thụy Điển xưa rất thấp. Đi vào cửa phải cúi người xuống

Một ngõ vắng xôn xao

Vườn hoa trong Djurgården. Hoa đã gần tàn hết. Các cô tranh thủ còn chút hoa tươi, hái những bông hoa ngẫu nhiên cho riêng mình
Bên trong khu vườn táo nơi mọi người cùng picnic vui đùa

Nhà kính nơi bán các hạt giống cây và hoa

Hạt sồi
Chú cừu mình gặp nơi cuối dốc. Chú nhẩn nhơ không màng người xung quanh

Mọi người nằm dài sưởi nắng ấm

Hai vợ chồng ghé Octoberfest trên đường về, nhâm nhi li bia
Mọi người vui vẻ hát theo ca sĩ, nhún nhảy theo điệu nhạc đồng quê, nâng ly khi anh ca sĩ gọi mời. Cặp vợ chồng trước mặt cũng nâng ly cùng 2 vợ chồng. Không khí ấm áp xua lùi cơn lạnh mùa thu. Cheers!
2 thoughts on “Đi dạo cùng nắng- chào tháng Mười

Leave a Reply

