Gà nấu mù tạt và táo- Chicken with mustard and apple

Thực ra món này tên của nó là Gà nấu táo và lá rosemary (chicken with apple and rosemary) cơ, nhưng mà mình thích gọi nó là Gà nấu mù tạt và táo, là nhằm để nhấn mạnh những nguyên liệu chủ chốt của món ăn hấp dẫn này. Thật đúng vậy, đùi gà mềm nhưng không bở, được bao phủ một lớp mù tạt thơm thơm béo béo, miếng táo nấu kèm như muốn tan đi trong miệng. Món ăn này mình đọc được trên một tạp chí nấu ăn Buffe, bao gồm các món ăn được giới thiệu bởi chính những người nước ngoài, từ những nền văn hoá khác nhau, nền ẩm thực khác nhau sống tại Thuỵ Điển giới thiệu.

Nguyên liệu cho 6 người ăn:

  • 6 đùi gà
  • 3 tép tỏi
  • 4 tbsp mù tạt
  • 2 tbsp nước tương
  • 2 tbsp lá rosemary băm nhỏ ( mình không có lá tươi nên dùng lá rosemary khô)
  • 4 quả táo đỏ
  • dầu ăn, muối, tiêu

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C.

Trộn tỏi băm nhuyễn với mù tạt, nước tương, lá rosemary, 2 tbsp dầu, 2 tsp muối và 3/4 tsp tiêu.

Ướp gà cùng hỗn hợp vừa pha. Đặt gà trên khay nướng (khay nướng hơi sâu lòng nhé), phần da gà hướng lên trên.

Gọt bỏ lõi táo (không gọt vỏ), cắt thành từng miếng và đặt xung quanh gà. Đổ thêm 150ml nước vào khay nướng. Dùng giấy bạc gói khay nướng lại. Đặt vào giữ lò và nấu trong 1 tiếng đồng hồ.

Sau 1 tiếng, lấy miếng giấy bạc ra khỏi khay gà. Vặn lò lên 225 độ C và tiếp tục nấu thêm 15-20 phút nữa cho đến khi thấy phần da gà vàng là được. Dùng chung món này với rau củ nướng nhé!

Cá nhân mình rất thích món gà mới lạ này. Bên cạnh gà kho sả, gà kho gừng, gà trộn, phở gà, mình đã có thêm cách nấu mới cho phong phú mâm cơm nhỏ của mình.

 

So với hình trình bày trong tạp chí thì món mình làm không được hấp dẫn bằng. Hihi

Mình đã có một apple dinner với gà nấu táo và salad táo. Rất ngon và tốt cho sức khỏe!

Leave a Reply

