Salad trái bơ và rau spinach

Rau spinach là loài thực vật ăn được thuộc họ Amaranthaceae có nguồn gốc từ Trung và Tây Á. Là giống cây sinh trưởng trong 1 năm, hiếm khi 2 năm, cao đến 30cm. Rau spinach có thể sống sót qua mùa đông ở những vùng khí hậu ôn hoà. Lá rau spinach mọc cách nhau (không mọc so le), có hình thon trứng hoặc hình tam giác với kích cỡ  dài từ 2-30 cm và rộng từ 2-15 cm. Trong 100gr rau spinach chứa rất nhiều vitamin, nhiều nhất là vitamin A, C, sắt và ma giê (theo Wikipedia).

Nói tóm lại, rau spinach là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng mà thủy thủ Popeye thường dùng (ăn, nhai rau ráu) mỗi khi anh chàng cần sức mạnh để cứu nàng Oliver xinh đẹp của lòng anh. Mình hỏi chồng thế cái lão râu tia xồm xoàm hay “cướp” Oliver tên gì ấy nhỉ. Chồng không biết, mình cũng không biết nốt. Thế đấy, làm việc xấu chẳng bao giờ người ta nhớ tên đâu hi hi. 

Bật mí: lão kia tên là Bluto nhé!

Cách dùng rau spinach phổ biến vẫn là làm salad. Đôi khi người ta đem xào rau ăn kèm mì spaghetti, hoặc làm nhân bánh…

Cá nhân mình thì thấy lá spinach, đặc biệt là baby spinach khá giống lá… mồng tơi ở nhà. Đến ngay cả đốm lá úa trên mặt lá mình cũng thấy giống. Cho nên, mình mang mối “hồ nghi” từ tận siêu thị vào nhà bếp và cả trước khi đụng đũa vào nó. Tới lúc ăn rồi mới vỡ lẽ ra “À, ngó giống nhưng lại không giống”.

Công thức này mình tham khảo trên trang Tasty.

Nguyên liệu: 

  • Lá baby spinach
  • 1 trái bơ
  • bacon (thịt lợn muối xông khói)
  • 4 tbsp dầu ô liu
  • 2 tbsp nước cốt chanh, hoặc giấm
  • 1 tbsp mù tạt
  • Tiêu

Lá spinach rửa sạch, để ráo. Bơ lột vỏ, xắt miếng vừa ăn

Bacon đem áp trên chảo nóng cho giòn, vàng.

Trộn hỗn hợp sốt gồm dầu, nước cốt chanh, mù tạt và tiêu. Khuấy đều cho hỗn hợp được mịn. Rưới lên phần rau đã chuẩn bị sẵn cùng bacon.

Cảm nhận mình khi ăn spinach thì thấy lá này không có vị gì mấy. Nghĩa là mình cứ tưởng nó có vị khác lạ, như lá rau muống, lá cải, xà lách có vị riêng của nó còn lá này thì không. Ngoài ra một phần vì nước sốt trộn rau có thể đã che đi hương vị của nó, ấy là mình đoán thế. Chứ về tổng thể thì món này khá vừa miệng, dễ ăn. Mình chấm 6 điểm hết cỡ, hi hi.

Leave a Reply

