He he, tên món này dịch sang tiếng Việt nghe củ chuối quá, không có được sang chảnh như mấy món tên kêu thiệt là kêu như gỏi cung đình, gỏi phượng hoàng ha? Mình làm món này vì đang trong giai đoạn tò mò, muốn được ăn những món là lạ mà ở nhà hay gọi là món Tây. Ví dụ như salad trái bơ nè, ở nhà mình toàn dầm bơ với đường, sữa; trái bơ được “đối xử” như là một loại trái cây. Bên này thì hơi ngườn ngược, bơ nó là đồ ăn, là nguyên liệu để trộn salad là chủ yếu. Nên mình phải thử coi vị nó khi đóng vai đồ ăn nó như thế nào. Ừ thì cũng được. Đối với ai sẵn lòng nếm vị lạ, sẵn lòng thưởng thức cách chế biến lạ khác ngày thường thì món này duyệt. Còn những ai theo quan điểm “chỉ ăn những gì quen thuộc”, điển hình như mami của mình thì eo, món này hơi là lạ “kin kin”. Hi hi.

Salad gà nướng và trái bơ không chỉ đơn thuần là salad ăn khai vị, tại vì nó còn có gà nướng. Mà nhiều khi trót nướng gà hơi nhiều thì dễ khi thành món chính hồi nào không hay. Nên theo mình thấy, nếu bạn muốn nó chỉ là salad nhẹ thì giảm thịt gà lại nha!

Nguyên liệu:

  • đùi gà lóc sẵn xương (hoặc bạn có thể dùng thịt ức gà, nhưng mình thấy hình như thịt đùi gà ngon hơn một tẹo)
  • gia vị ướp thịt gà gồm 2tsp nước tương+ 1 tsp hoisin sauce (cái này không có cũng được nha) + 2 tsp đường + 1tsp muối + 2 tsp nước cốt chanh và 1 tsp ngũ vị hương. Khuấy đều hồn hợp này rồi ướp thịt gà ít nhất 1 tiếng đồng hồ.
  • rau xà lách, cà chua bi, hành tây, bơ trái
  • hỗn hợp nước trộn (dressing) salad gồm 4 tsp dầu ô liu, 2 tsp mật ong, 1 tsp muối, 4 tsp nước cốt chanh và một ít tiêu. Khuấy đều hỗn hợp cho tan rồi bỏ tủ lạnh. Mình còn cho thêm 2 tsp mù tạt (dầu hạt cải) cho thêm hương vị đậm hơn cho món salad này.

    Thịt gà sau khi ướp đủ thời gian thì đem chiên trên chảo cho chín đều, vàng hai mặt. Hoặc bạn có thể nướng thịt gà trong lò nướng ở nhiệt độ 200 trong 20-25 phút. Thịt gà chín xắt thành miếng vừa ăn.

    Mình quên mua cà chua bi nên dùng cà chua quả to cắt múi cau rồi chẻ đôi

    Rau xà lách rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Cà chua bị chẻ đôi. Hành tây xắt mỏng. Bơ trái lột vỏ, cắt thịt bơ thành miếng vừa ăn. Cho tất cả nguyên liệu gồm rau, bơ, thịt gà vào một tô lớn. Rưới nước trộn salad lên và trộn đều.

    Bơ chín mềm nên trộn nhẹ tay tránh nát bơ nhé. Mình lỡ bạo lực nên tô salad không thấy bơ đâu

    Salad gà nướng và trái bơ có vị béo của bơ cùng thịt gà nướng mềm vì ướp chanh và nước sốt vừa phải. So với salad bơ hôm trước mình làm ( xem tại đây nhé ) thì món này mình chấm 7 điểm vì có thêm thịt gà hi hi.

